Có thể nói việc kinh doanh ẩm thực tại Trung Tâm Thương Mại là xu hướng được nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực ẩm thực nhắm tới.
Theo nhận xét của các chuyên gia, xu hướng kinh doanh này khá an toàn bởi trong các trung tâm thương mại này đã có sẵn lượng khách hàng. Khách hàng sau khi đến trung tâm thương mại mua sắm có thể tiện chân ghé các nhà hàng để ăn uống luôn mà không cần đi đâu xa.
Kinh doanh các mặt hàng ăn uống trong khu ẩm thực có nhiều lợi thế hơn hẳn so với những địa điểm ở ngoài. Vì khách đến đây không chỉ tham quan, mua sắm mà còn giải trí. Với tâm thế đến đây để vui chơi thư giãn thì không lạ khi họ chi tiêu khá nhiều cho mặt hàng ăn uống. Thêm vào đó, bữa trưa hầu như được lấp gần đầy bởi nhân viên văn phòng làm việc tại các tòa nhà xung quanh hay làm việc ngay tại trong trung tâm thương mại. Tỉ lệ này cho bữa ăn tối từ 65-70% gồm khách vãng lai, khách xem phim và nhân viên toà nhà.
Có thể nói kinh doanh ẩm thực tại Trung Tâm Thương Mại là xu hướng chung của kinh doanh ẩm thực thế giới chứ không chỉ riêng ở Việt Nam. Và việc kinh doanh ẩm thực ở đây sẽ giúp bạn có lượng khách khá ổn định và nếu biết làm sẽ khó lỗ.
Dưới đây là một số lưu ý cho các chủ cửa hàng ăn uống khi có định hướng kinh doanh tại Trung Tâm Thương Mại:
- Định hình sản phẩm kinh doanh: kinh doanh hiện đại luôn hướng vào khách hàng, “bán những gì khách hàng cần. không bán những thứ mà bản thân mình có”.
- Cân nhắc chi phí: với điểm cộng hấp dẫn thị trường của các khu Food Court trong trung tâm thương mại là rộng rãi, sạch sẽ, đa dạng các loại hình ẩm thực từ trong nước đến quốc tế. Nhưng khi bắt đầu bạn cần dự trù khả năng duy trì kinh doanh trong một khoảng thời gian ít nhất là 6 tháng.
Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn đã có những kiến thức cơ bản và tầm nhìn tổng quan về mô hình kinh doanh ẩm thực tại Trung Tâm Thương Mại.
Mọi thắc mắc về việc tìm kiếm gian hàng kinh doanh ẩm thực tại Trung Tâm Thương Mại bạn vui lòng liên hệ Central Market nhé!